Cũng giống như bất kỳ loại phương tiện máy móc nào khác. Sau thời gian dài sử dụng, các chi tiết trên xe sẽ bị hao mòn và giảm chất lượng. Bởi lẽ, không có gì là bền bỉ mãi mãi. Tuy nhiên khi cần thay thì chúng ta cần phải chú ý điều gì? Bài viết này sẽ giúp quý khách giải quyết vấn đề đó. Ford Đà Nẵng mong sẽ giúp đỡ được cho quý khách.
Thay nhớt và kiểm tra lọc nhớt
Thông thường, khi xe được đưa vào kiểm tra thì xe đã đước ử dụng mộ thời gian dài. Quảng đường đi được khá xa và xe thường báo nhớt (do mỗi lần thay nhớt đều được cài đặt và khi chạy đến số km được cài đặt thì xe báo). Công việc này khá đơn giản. Thợ sửa xe nâng xe lên và tháo ốc xả nhớt để xả nhớt động cơ vô thùng nhớt xả cho sạch sau đó tháo lọc nhớt kiểm tra xem độ dơ của lọc.

Thường thì xe sẽ thay lọc sau lần thay nhớt thứ hai (hai lần thay nhớt một lần thay lọc). Sau khi kiểm tra xong và siết lại ốc xả nhớt, xe sẽ được châm đủ số lượng nhớt và chủng loại theo nhà sản xuất, yêu cầu của khách hoặc nhớt ở trung tâm bảo dưỡng.
Kiểm tra và vệ sinh lọc gió động cơ
Lọc gió động cơ là bộ phận cực kỳ quan trọng. Nó đóng vai trò trong việc lọc sạch không khí trước khi không khí được hòa trộn với nhiên liệu vào buồng đốt. Nếu bộ phận này gặp sự cố thì bụi bẩn sẽ dễ dàng xâm nhập và động cơ. Ảnh hưởng đến quá trình làm việc của động cơ. Thậm chí còn có thể gây hư hỏng động cơ. Còn nếu bộ phận này dính bật thì không khí sẽ gặp khó khăn khi được đưa vào trong động cơ. Dẫn đến hiện tượng thiếu không khí để hòa trộn với nhiên liệu tạo hỗn hợp hòa khí lý tưởng.

Đến với Ford Đà Nẵng, quý khách sẽ được các kỹ thuật viên tháo lọc gió để kiểm tra và vệ sinh làm sạch sẽ bộ phận này nên quý khách hãy cứ yên tâm. Còn nếu đến gara thì quý khách nên yêu câu được vệ sinh bộ phận này. Ngoài ra quý khách cũng có thể thực hiện tại nhà với quý trình khá đơn giản. Chỉ cần tháo bô air, lấy lọc gió ra và thổi bụi, trường hợp lọc gió quá bẩn và bị nghẹt nên thay thế lọc mới đúng loại với lọc gió cũ của xe để đảm bảo tình trạng hoạt động tốt cho động cơ. Theo các chuyên gia của Ford Đà Nẵng thì ở mỗi 50.000km quý khách nên thay lọc gió. Để đảm bảo động cơ luôn đủ không khí sạch khi hoạt động.
Kiểm tra lọc gió máy lạnh
Lọc gió máy lạnh là một bộ phận nhỏ bé trong xe. Tuy nhiên, công dụng của nó lại cực kỳ cao cường. Bộ phận này giúp máy lạnh giữ lại những bụi bẩn ô nhiễm không khí bên ngoài trước khi đi qua dàn lạnh vào không gian xe cho ta một luồng khí mát mẻ trong lành. Cũng giống như lọc gió động cơ, lọc gió máy lạnh khi bị bụi bẩn dính nhiều thì nó sẽ gây khó khăn trong việc lấy không khí. Bụi bẩn trên lọc gió máy lạnh sẽ gây nghẹt sẽ làm xe mau lạnh. Khi mở điều hòa và có thể có mùi khó chịu do dơ bẩn.Vì vậy cần thường xuyên chăm sóc và vệ sinh bộ phận nhỏ này để luôn an tâm mỗi khi sử dụng xe với hệ thống điều hòa mát mẻ.
Việc kiểm tra lọc gió cũng khá đơn giản. Quý khách chỉ cần chỉ cần tìm vị trí lọc (thường nằm trong cabin hoặc phía ngoài trước kính trước xe ngay dưới capo xe),.Tháo ra và vệ sinh hoặc thay thế nếu quá dơ. Nếu vẫn chưa tự tin về tay nghề của mình. Quý khách có thể đến Ford Đà Nẵng đối với dòng xe Ford. Hoặc các gara để các thợ có tay nghề xử lý. Sổ tay kĩ thuật ô tô khuyên nên thay lọc gió máy lạnh sau 15.000 – 20.000km nhưng thực tế với thời tiết và điều kiện đường sá nhiều bụi bẩn bạn có thể thay thế chiếc lọc này sớm hơn.


Kiểm tra thắng (phanh)
Có thể nói trên xe, bộ phận Thắng ( Phanh) là một trong những bộ phận làm việc vất vả nhất. Vừa chịu áp lực lại vừa chịu nhiệt độ cao khi vận hành. Đặc biệt là trong điều kiện đường sá Việt Nam. Ổ gà ổ voi nhiều, vì vậy không gì ngạc nhiên khi bộ phận này nhanh chóng bị mài mòn. Cần kiểm tra thường xuyên để đảm bảo an toàn.
Riêng bộ phận này, quý khách tốt nhất nên mang đến Ford Đà Nẵng hoặc những ga ra uy tín để có thể kiểm tra là an toàn nhất. Việc kiểm tra hệ thống phanh đối với thợ sửa là công việc tương đối dễ. Chỉ cần tháo bánh xe, tháo thắng để kiểm tra bố, kiểm tra heo dầu, vệ sinh bố nếu dơ và tra mỡ ắc thắng sau đó ráp lại. Trong trường hợp bố mòn nên thay thế bố đúng loại tương thích của xe để đảm bảo đúng tiêu chuẩn kỹ thuật.




Kiểm tra lọc xăng, mức dầu hộp số, mực nước làm mát, dầu thắng, nước rửa kính…
Ngoài dầu động cơ, các loại dầu khác như dầu hộp số, dầu thắng, dầu trợ lực lái, nước rửa kính và mực nước làm mát cũng phải bảo đảm đầy đủ số lượng. Và chất lượng để xe luôn hoạt động trong tình trạng yên tâm nhất. Các mức dầu này luôn phải trong tình trạng đảm bảo và nước làm mát cũng thế. Phải châm đầy đủ tránh tình trạng xe thiếu nước làm mát gây giải nhiệt cho động cơ kém.
Lưu ý, Ford Đà Nẵng khuyên quý khách cần phải nên đưa đến gara. Hoặc đại lý để kỹ thuật viên tự châm vào chứ không nên tự mình làm. Ngoài ra thì việc kiểm tra và vệ sinh lọc xăng định kỳ cũng rất cần thiết. Để rửa sạch các cặn bẩn trong lọc xăng giúp cho lọc thông thoáng hơn để dễ dàng cho quá trình cung cấp nhiên liệu cho động cơ.



Kiểm tra dầu hộp số, dầu thắng, nước làm mát, nước lau kính và châm thêm trong quá trình bảo dưỡngDù là siêu xe hay xe bình dân, xe xịn hay xe thường. Sau một thời gian sử dụng đều có sự hao mòn nhất đinh. Để đảm bảo xe luôn trong tình trạng an toàn. Và ổn định và kéo dài tuổi thọ của xe. Quý khách nên bảo dưỡng định kỳ các hệ thống trên xe và giữ chúng trong tình trạng tốt nhất.
Trên đây là những lưu ý của Ford Đà Nẵng. Ford Đà Nẵng mong sẽ hữu ích cho quý khách. Ngoài ra, nếu quý khách có nhu cầu tìm hiểu thêm về dòng xe Ford. Xin vui lòng liên hệ với Ford Đà Nẵng – Hoàng thông qua số 0935.389.404
Nội dung chính