Khởi đầu hành trình
Để giúp khách hàng có cái nhìn rõ hơn về mẫu xe Ford Ecosport. Ford Việt Nam đã tổ chức buổi Off – road với mẫu xe mới nhất của hãng. Chính vì thế, chúng tôi may mắn được tham gia với đoàn. Để giúp quý khách có cái nhìn rõ hơn về mẫu xe này. Mời quý khách cùng với Ford Đà Nẵng trải nghiệm mẫu xe mới này.
Chuyến hành trình của chúng tôi bắt đầu từ lúc sáng sớm. Trong không khí trời mưa rả rích khiến Ford Ecosport thêm phần thách thức. Chuyến hành trình bắt đầu, mưa bắt đầu nặng hạt dần. Mưa to đến nỗi, sau khi thăm đại lý mới thứ 37 của Ford tại Thái Nguyên. Chúng tôi bắt buộc phải đợi khoảng 15 phút nữa trước khi di chuyển tiếp đến Lạng Sơn sớm hơn dự kiến.


Mưa to khiến đoàn xe di chuyển tới Bắc Sơn sớm hơn dự định.
Và thực tế, khi đi qua những khúc cua ngày hôm ấy, trời vẫn mưa to vậy, đường lại trơn trượt nhưng những chiếc EcoSport phía sau đều có thể vượt qua dễ dàng ở tốc độ cao. Ấn tượng bao nhiêu thì tôi lại tò mò bấy nhiêu vì mình vẫn chưa được tự tay cầm lái chiếu xe SUV cỡ nhỏ này.

Những chiếc Ford EcoSport đều có thể vượt qua dễ dàng ở tốc độ cao
Từ Thái Nguyên đến Lạng Sơn, đoàn đi qua thị trấn Bắc Sơn. May sao, thời tiết tại đây khô ráo dù cái rét nơi đây khiến tôi hơi sốc nhiệt. Mỗi đội tách đoàn, dành những khoảng thời gian riêng để “sáng tác nghệ thuật với EcoSport 2018” khiến tôi thêm nhiều cảm xúc với mẫu xe này.
EcoSport phiên bản nâng cấp đã đẹp hơn ở diện mạo, từ cặp mắt lớn, lưới tản nhiệt cho đến thiết kế mâm xe cũng cứng cáp hơn. Ăn điểm nhất là lưới tản nhiệt đã thoát được hình bóng hiền lành xưa cũ để thay vào cụm liền khối và có phần “khôn” hơn. Ngoài ra, mẫu xe còn được trang bị thêm hệ thống đèn LED chạy ban ngày bắt mắt. Làm tăng thêm vẻ mạnh mẽ và hiện đại của dòng xe SUV.
Hơn cả một chiếc SUV
Lợi thế ở một chiếc urban SUV chính là gầm cao. Khung đường mà chúng tôi chọn có lẽ đã thực sự thách thức mẫu xe này. Với những cùng đường đồi, đất, trơn trượt,… Tuy nhiên, mẫu xe vẫn thể hiện rõ đẳng cấp của một ông của trong phân khúc . Khi di chuyển một cách nhẹ nhàng qua các dạng địa hình nói trên.
Vốn dĩ, Ford luôn tự hào khi nói về đứa con “cưng” này là Smart Street. Nhưng hôm nay, khi rời khỏi thành phố, phải chạy qua những con đường đèo, cao tốc. Hay ngay cả đồi núi chỉ để chụp một tấm ảnh thật đẹp. Rõ ràng EcoSport đều hoàn thành tốt. Thật là đáng ngưỡng mộ mẫu xe này.
Hay nói cách khác, nếu bạn mua Ford EcoSport, tất nhiên, hãy ưu tiên dùng trong phố, đi đường đẹp. Nhưng nếu, quý khách cần chiến trên những cung đường làng quê hay phượt trên những ngọn núi thì đây vẫn là mẫu xe đáng đồng tiền bát gạo.

Đến với thành phố Lạng Sơn lúc đã xế chiều, đoàn xe được tham gia 1 trò chơi bằng bài thi nhỏ tính thời gian: chạy slalom kết hợp lùi chuồng. Đường thi không hề dài, khoảng cách các cọc cũng ngắn nên khó có thể đánh lái liên tục với tốc độ cao. Tuy nhiên, vì EcoSport rất nhỏ gọn nên việc chinh phục bài slalom dễ dàng. Còn bài lùi chuồng, cũng quá đơn giản với việc xe được trang bị camera lùi hiển thị trên màn cảm ứng 8 inch sắc nét – hiện đại hơn hẳn phiên bản cũ.
Ngoài ra, bài thi nhỏ khác với việc đọc khẩu lệnh ứng dụng hệ thống SYNC 3 cũng thú vị không kém. Tuy nhiên, theo nhận xét của cá nhân chúng tôi. Thì hệ thống này vẫn còn một khuyết điểm đó là vẫn chưa có tiếng Việt. Trong khi đó trình độ tiếng anh của người dùng Việt Nam vẫn chưa thực sự tốt.

Với bài thi lùi vào điểm đỗ, sự gọn nhẹ cùng. Với trang bị camera lùi đã ghi điểm trong mắt tôi.
Ngày dài với hành trình khoảng 240km kết thúc với trải nghiệm Ford EcoSport ở mức “sơ sơ”. Sự hào hứng chực chờ trào dâng trong ngày về. Đoàn di chuyển thẳng từ Lạng Sơn về thẳng Hà Nội. Và giờ tôi mới trực tiếp cầm lái và cảm nhận. Chứ không còn quan sát chiếc xe qua gương chiếu hậu.
Ấn tượng trải nghiệm
Chiếc xe tôi lái là bản Titanium sử dụng động cơ 1.5 Dragon. Với động cơ 1.5 Dragon, xe sẽ có công suất cực đại là 120 mã lực, còn với động cơ Ecoboost trứ danh 1.0, xe có công suất nhỉnh hơn chút là 125 mã lực. Sỡ dĩ động cơ Ecoboost lại có sức mạnh tuyệt vời như vậy là nhờ sở hữu những công nghệ hàng đầu trên thế giới như: Phun xăng điện tử, Van biến thiên và Tubo tăng áp.
Ấn tượng đầu tiên của tôi là nước ga đầu, nhạy hơn hẳn phiên bản cũ, thật sự bất ngờ! Và nếu dùng EcoSport để đi phố thường xuyên, tôi nghĩ đây đúng là một lựa chọn hợp lý. Xe nhỏ, linh hoạt nhưng nước ga đầu vẫn có độ vọt lớn. Tuy nhiên, chỉ với 120 mã lực. Khi vượt qua những chiếc xe container khác trên đường. Tôi phải lợi dụng sức đà nhiều hơn chứ không thể ỉ lại ở việc, cứ đạp lút ga là xe sẽ cho tôi sức vọt như khi đi ở tốc độ chậm. Đây cũng là điều dễ hiểu vì xe sử dụng dung tích động cơ nhỏ, mà mặt khác. Với dung tích động cơ nhỏ, khả năng tiết kiệm nhiên liệu sẽ lớn.
